รถนักฟุตบอลทีมชาติโตโกถูกลอบยิง!!

รถนักฟุตบอลทีมชาติโตโกถูกลอบยิง ขณะกำลังเดินทางไปแข่งขันศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ!!
จริงๆแล้วเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันศุกร์ที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา แต่ดิฉันเพิ่งจะทราบข่าววันนี้เองค่ะ ฟังแล้วรู้สึกใจหายเหมือนกัน ยิ่งได้รู้ว่ามีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บอีกหลายรายจากเหตุการณ์นี้ ก็ยิ่งรู้สึกหดหู่ยิ่งไปอีก

จริงๆแล้ว ไม่ว่าเหตุการณ์อย่างนี้จะเกิดขึ้นกับใครก็ตาม มันก็เป็นเรื่องน่าเศร้าอยู่แล้วค่ะ จากข่าว รถบัสของทีมชาติโตโกถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายซุ่มยิงโจมตีด้วยปืนกล(ข่าวรายงานว่า ถูกกระหน่ำยิงอย่างหนักยาวนานกว่า 30 นาที!!!) ระหว่างเดินทางเข้าสู่ประเทศแองโกลา
ซึ่งทำให้คนขับรถบัสเสียชีวิตทันทีในสถานที่เกิดเหตุ และต่อมา มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 2 รายโดยทั้งคู่เป็นเจ้าหน้าที่ทีม โตโก เป็นเจ้าหน้าที่ทีม โตโก คือโฆษกของสโมสรและผู้ช่วยโค้ช นอกจากนั้นแล้วยังมี 9 ผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ส่วน เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กัปตันทีมชาติโตโก และ กองหน้าของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ซึ่งโดยสารมาในรถคันเกิดเหตุด้วย ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ ทั้งสิ้น
ซึ่งรายละเอียดของเหตุการณ์นั้น อเดบายอร์ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทีมได้เดินทางเข้าไปในแองโกลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น ก็ถูกคนร้าย(ซึ่งข่าวรายงานว่า เป็น กลุ่มกบฎแบ่งแยกดินแดนเพื่อเสรีภาพของคาบินด้า หรือเอฟแอลอีซี ) กระหน่ำยิงอย่างหนัก ซึ่งนักเตะทุกคนต่างตกอยู่ในสภาพช็อค และคิดว่าพวกเขาจะต้องตายแน่ๆ

จากเหตุการณ์นี้ ทำให้ทีมชาติโตโก อาจถอนตัวจากศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2010 ก็เป็นได้--ยังไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ ว่าจะถอนตัวจริงหรือไม่ ต้องรอตามข่าวอย่างใกล้ชิด


ทางด้าน ซูเลย์มาเน่ ฮาบูบ้า ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (ซีเอเอฟ) ได้แถลงข่าวยืนยันว่า การแข่งขัน แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2010 ที่ประเทศแองโกลา ระหว่างวันที่ 10-31 ม.ค.นี้ จะยังดำเนินต่อไปตามกำหนดเดิม

ส่วนทางด้านเวอร์จิลิโอ ซานโต๊ส เจ้าหน้าที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันศึกฟุตบอล แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2010 ของประเทศแองโกล่า (โคแคน) ก็ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า ทีมชาติโตโกไม่ได้ไม่ได้แจ้งให้ฝ่ายจัดการแข่งขันทราบว่าจะเดินทางมาด้วยรถบัส ซึ่งการเดินทางมาด้วยรถบัสเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง ซึ่งรายละเอียดการสัมภาษณ์ตามอ่านได้ ที่นี่ ค่ะ ส่วนตัวดิฉันอ่านแล้ว พูดไม่ออก บอกไม่ถูก เอาเป็นว่า no comment ก็แล้วกัน

ยังไงก็ขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียทุกฝ่ายด้วยค่ะ

ขอบคุณแหล่งข่าวจาก
http://www.siamsport.co.th ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น